Saturday, 20/04/2024 - 22:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Dịch Vọng A
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI "TRẠNG NGUYÊN NHÍ" NĂM HỌC 2021 - 2022

           

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt của học sinh Cầu Giấy nói chung và của thầy trò trường Tiểu học Dịch Vọng A nói riêng. Đặc biệt vì 35 tuần thực học, các em phải học trực tuyến 32 tuần. Mặc dù học trực tuyến  nhưng các em vẫn được tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức như học trực tiếp. Một trong những hoạt động cuốn hút sự tham gia của hầu hết học sinh trong trường  là hoạt động giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức,  hiểu biết giữa các học sinh trong khối, trong   trường . Hoạt động này vẫn được các thầy cô trong trường tổ chức trong nhiều năm qua, học sinh hào hứng tham gia,  phụ huynh hết lòng ủng hộ. Năm học này, hoạt động giao lưu ấy được tổ chức thành  hội thi, với tên gọi hội thi “Trạng nguyên nhí”. Kế hoạch tổ chức hội thi “Trạng nguyên nhí” được nhà trường dưa vào dự thảo  ngay từ đầu năm học và được các thầy cô giáo triển khai từ  học kì II. Học sinh tham gia thi trên tinh thần tự nguyện. Ở vòng sơ loại, mỗi  học sinh thực hiện ba bài thi. Sau vòng sơ loại, mỗi khối đã chọn được 55 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Vòng chung kết của các khối được tổ chức trong hai ngày: ngày 23 và ngày 24 tháng 5 tại trường.

 Nội dung thi rất phong phú, bao gồm kiến thức các môn học trên lớp có thêm phần hiểu biết xã hội. Hình thức thi đa dạng, nhẹ nhàng, không gây áp lực, phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với việc học trực tuyến. Ở vòng đấu loại, giáo viên sử dụng các phần mềm dạy học có sẵn (Google form, Quizzi… ) hoặc tự viết phần mềm đơn giản để xây dựng các đề thi vừa đảm bảo chất lượng, vừa tạo hứng thú cho học sinh. Vòng chung kết các em được giao lưu tại trường.

Khối 5 với vòng sơ loại học sinh thi trên phần mềm Game Show

 

Khối 2 lựa chọn thi sơ loại qua Google form

“Tìm kiếm tài năng” là hình thức tổ chức của Khối 1

Hệ thống câu hỏi ở cả hai vòng sơ loại và chung kết đều được các đồng chí trong Ban giám hiệu và các đồng chí là Tổ trưởng chuyên môn kiểm soát chặt chẽ với tiêu chí: câu hỏi phải đảm bảo tính chính xác, đảm bảo ba mức độ, phủ kín và bám sát chương trình học, thể hiện sự đổi mới trong dạy học.

Hệ thống câu hỏi đưa ra đều được kiểm soát chặt

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa – Phó hiệu trưởng nhà trường khai mạc Hội thi

Vòng chung kết được tổ chức tại Phòng thể chất của nhà trường

 

Các thí sinh rất hào hứng khi được tham gia sân chơi này

 

Những phần giao lưu thí sinh tạo ra bầu không khí thoải mái cho cuộc thi

Ở vòng chung kết, ngoài các câu hỏi dành cho các bạn tham gia thi, ban tổ chức còn chuẩn bị rất nhiều câu hỏi cho các bạn học sinh giam gia cổ vũ cuộc thi.

Đan xen giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn.

Tiết mục đàn hát rất “lãng tử” của một thí sinh Khối 5

 

Sôi động cùng các vũ công khối 5

 

Học sinh khối 2 với bài múa “Thầy cô cho em mùa xuân”

 

Màn nhảy hiện đại đã tăng sức nóng cho Hội thi

      Việc tổ chức hoạt động giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức,  hiểu biết giữa các học sinh trong giai đoạn học trực tuyến là một việc làm không dễ. Để làm được việc đó, Ban giám hiệu nhà trường phải rất trăn trở, rất tâm huyết và đặc biệt là rất sáng tạo. Điểm đặc biệt của hội thi là sự kết hợp hài hòa giữa hình thức thi trực tuyến và trực tiếp, thể hiện rõ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Điểm đặc biệt của hội thi còn là sự chỉ đạo mang tính dài hơi, tính chiến lược của Ban giám hiệu: tạo điều kiện để các tổ khối chuyên môn được tự tổ chức vòng loại cho khối mình, tạo điều kiện để 100% giáo viên tham gia ra đề, chấm thi. Chính việc đó góp phần nâng cao năng lực tổ chức cho các đồng chí cán bộ khối, năng cao năng lực khái quát chương trình và kĩ năng ra đề cho giáo viên.

  Sau vòng chung kết, ban giám khảo đã chọn được những học sinh xuất sắc nhất để trao giải.

Khối Hai: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Khối Ba: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

 Khối Bốn: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

 Khối 5: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Cô Ngô Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng

“Trạng nguyên nhí” khối 5


Các cô giáo trong Ban giám hiệu trao giải cho “Trạng nguyên nhí” khối 2

Chúc mừng các “Trạng nguyên nhí” khối 3


 

Gương mặt đầy tự hào của các “Trạng nguyên nhí” khối 4

Và các “Trạng nguyên nhí” khối 5

Hội thi “Trạng nguyên nhí” trường Tiểu học Dịch Vọng A đã thành công tốt đẹp.  Thành công của Hội thi chính là sự say mê, háo hức của học trò khi tham gia thi, là tiếng reo hò của các em khi trả lời đúng câu hỏi, là nụ cười của các em khi được nhận giải, là sự vào cuộc của phụ huynh. Thành công của hội thi không chỉ góp phần bồi dưỡng kiến thức,  nâng cao năng lực, phẩm chất cho học sinh, thúc đẩy phong trào học tập của nhà trường mà còn góp phần bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn cho giáo viên. Đặc biệt, qua hội thi nhà trường có thể lựa chọn được những học sinh có năng khiếu tiếp tục bồi dưỡng giúp các em phát triển được năng khiếu của mình.Hoôiội  Tạm biệt các “Trạng nguyên nhí” của trường! Hẹn gặp lại các em ở hội thi “Trạng nguyên nhí” năm sau.

 


Tác giả: Trường TH Dịch Vọng A
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 193
Hôm qua : 245
Tháng 04 : 2.656
Năm 2024 : 27.997